Powered By

วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2552

God Of War II



นี่คือเกมที่สุดยอดอีก เกมของเครื่องเกม PS2 ซึ่งภาคแรกได้สร้างความมันส์สะใจกับแอ็คชั่นของนายโล้น เครโทส ที่กลายเป็นพระเอกในใจเกมเมอร์ไปเพียงแค่ชั่วข้ามคืน ตัวเกม God of War ภาคแรกนั้น ทำได้ดีแทบจะไม่มีที่ติ ทั้งแอ็คชั่น และกราฟิกที่อัดมาในสื่อบันทึกแบบ DVD9 กับภาพกราฟิกที่สวย เนื้อเรื่องที่เร้าใจมากเลยทีเดียว

สำหรับเรื่องราวใน God of War II นั้นว่ากันต่อจากภาคแรกเลย หลังจากที่เราจัดการกับเทพสงครามเอริสองค์ก่อน หลังจากนั้นคุณก็ขึ้นไปเป็นเทพแห่งสงครามแทน และคุณอยู่ร่วมกับเทพเจ้าองค์อื่นๆ ด้วย แม้แต่เทพเจ้าเองก็ยังมีการทรยศและหักหลัง และเครโทสก็ถูกหักหลังจนได้ และนี่คือสิ่งที่คุณจะต้องเดินทางตามหาเทพธิดาแห่งโชคชะตาและต้องต่อสู้กับ ความทรมาน คุณจะต้องหาทางย้อนกลับไปยังช่วงเวลาก่อนที่คุณจะถูกทอดทิ้งให้เดียวดาย

จากการให้สัมภาษณ์ของนาย Cory Barlog ไดเรคเตอร์ของการสร้างเกมนี้ ได้ตอบคำถามที่ว่า เมื่อภาคแรกนั้นตัวเกมเต็มไปด้วยแอคชั่นมันส์ๆ ทั้งนั้น และการผจญภัยมากมาย ซึ่งในภาคสองนี้หลายๆ คนเลยกลัวว่าตัวเกมมันอาจจะจืดลง ซึ่งก็ได้คำตอบว่า จากจุดนี้ทางทีมงานมีไอเดียมากมาย และถึงตอนนี้ก็เป็นเวลากว่าปีแล้วที่เราได้ค้นคิดแนวการเล่นใหม่ๆ ขึ้นมาอยู่เรื่อยๆ ทางทีมงานรู้ว่าจะต้องทำอย่างไร เพราะฉะนั้นขอให้มั่นใจกันได้

โดยตัวเกมภาคสองมีการปรับปรุงท่วงท่าการต่อสู้แบบคอมโบ หรือท่าการโจมตีต่อเนื่อง แต่ไม่ได้ปรับปรุงจนมันดูแตกต่างไปเลยซะทีเดียว แต่ยังเหลือให้เป็นเอกลักษณ์ของเกมเอาไว้ และในภาคใหม่นี้ก็ได้เพิ่มระบบการใช้อาวุธไปควบคู่กับเวทมนตร์ได้ สำหรับท่าแอ็คชั่นในเกมรับรองว่าจะมีมากมาย และออกแบบให้มีความสมดุลมากขึ้น พร้อมกับปริศนาต่างๆ ที่เราต้องแก้ไขในเกมด้วย โดยปริศนาเหล่านี้จะเป็นตัวขับเคลื่อนเรื่องราวต่างๆ ในเกมให้เป็นไปอย่างลงตัว ซึ่งมันจะบ่งบอกึงความเป็นเครโทสและผลักดันให้เราจะต้องคิดและตัดสินใจในเกม ด้วย

นอกจากนี้ใครที่เคยบ่นว่าเจอบอสน้อยไปในภาคแรก ในภาคสองนี้จะมีการเพิ่มมินิบอสเข้าไปอีก และสิ่งที่ทำให้มันเจ๋งขึ้นมาอีกคือ เหล่าตัวละครศัตรูที่เห็นในเกม มันก็คือตัวละครที่มาจากเทพนิยายต่างๆ และสำหรับบอสตัวใหญ่ๆ ที่ใส่เพิ่มเข้ามาก็จะทำให้เครโทสได้ใช้ทักษะการโจมตีบวกกับการกดปุ่มให้ทัน เพื่อจะเป็นการโจมตีเจ้าบอสใหญ่เหล่านี้ในท่าที่แปลกๆ และโหดๆ อีกต่างหาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น